วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

อยากไปเที่ยวอีกจังเลย

หลังจากที่เมื่อต้นปีไปเที่ยวทะเล แวะเที่ยวที่ปราสาทหินพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อกลับมาแล้วก็ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนอีกเลย  เพราะหมดงบประมาณ อิๆ  แต่ก็เก็บเรื่อยๆ ตอนนี้ได้เท่าไหร่ไม่กล้าดู  เพราะเงินที่เก็บก็จะเอาไว้ใช้อีกหลายอย่าง  ที่สำคัญต้องเอาไว้ซื้อนมให้ลูก  ก็พยายามเก็บออมให้ได้มากที่สุด  แต่ก็ยังไม่เยอะเลย 

คิดเอาไว้ว่า  จะต้องหางานพิเศษทำเพิ่ม  แต่ก็ยังไม่มีงานเข้า  ที่คิดไว้ก็เยอะแยะมากมาย  คิดมากจนไม่รู้ว่าจะทำอะไร  ทั้งเว็บไซต์  เขียนนิยาย  วาดการ์ตูน  แต่งนิทาน  อู้ย มากมายสารพัดเรื่องที่คิดได้  แต่ว่าก็ยังไม่กระเตื้องขึ้นมาสักอย่างเลย  

กลับมาเรื่องเที่ยวดีกว่า  พูดเรื่องงานการแล้วเครียด อิๆ  เพราะเรามันคนชอบเที่ยว  ชอบไปดูไปเห็นสิ่งใหม่ๆ ให้เจริญหูเจริญตา  ปีนี้ก็ไม่รู้ว่าจะได้ไปเที่ยวที่ไหนอีกหรือป่าว  ตอนนี้ถ้าไม่ไปขอนแก่น ก็ร้อยเอ็ดบ้าง  ประมาณว่าไปเยี่ยมญาติพี่น้อง  นอกนั้นในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ก็จะอยู่บ้าน  นอนและกินเป็นส่วนใหญ่  แล้วต้องคุมการก่อสร้างในการต่อเติมบ้าน  ที่้ต้องคุมหมายถึงว่าต้องดูแล  เพราะว่าจ้างช่างที่เขาเป็นชาวบ้านมาทำ  สั่งหนึ่งแถมให้สอง  บอกขาวให้สีเขียว  เป็นงั้นไป  งานก็มาสามวันหยุดสี่วันจึงช้า  ถ้าให้เดาคงจะรับงานหลายที่  เลยหมุนทำ  เฮ้อ...

เอ้าวกกลับมาเรื่องเที่ยวดีกว่า  หลังเจ้าตัวเล็กลืมตาดูโลกแล้วแข็งแรง  ก็คงจะออกตระเวนเยี่ยมญาติพี่น้องเพื่อขอค่านม เอ๊ยเพื่อไหว้ญาตพี่น้อง  พาเจ้าตัวเล็กไปเที่ยวด้วย  แต่ก็จะไม่ไปเที่ยวไกลหรอก  เอาใกล้ๆ แถวระแวกนี้แล้วกัน ฮ่า ๆ  

แค่นี้ก่อน  ไปอาบน้ำดีกว่า... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น