วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

วิลล่าส่วนตัว ทริปเที่ยวเมืองไทย ในชะอำ

ด้านหน้าที่พัก  ติดกับสระว่ายน้ำ
เด้านหน้าที่พัก  ติดกับสระว่ายน้ำ

เที่ยวเมืองไทยอีกแห่งชะอำรีสอร์ท


บรรยากาศที่พักโรงแรม พันทายรีสอร์ท  ที่ชะอำ  ได้พักในวิลล่า  แจ่ม มากๆ  ติดกับสระว่ายน้ำเลยครับ  อยากจะเล่นตอนไหนก็ได้  วิ่งลงไปเล่นได้เลย อิๆ


แล้วภายในห้องพักก็มี  อ่างจากุชี่ด้วย  นอนแช่หลบแดดอยู่ข้างในห้อง  สุดแสนสบาย


บรรยากาศดีจริงๆ  คนไม่เยอะด้วยเที่ยวเมืองไทยทริปนี้สะใจมาก  ได้พัก โรงแรม ที่ดี  บริการเยี่ยม  สินค้าของฝาก  ราคาถูก  นักท่องเที่ยว คนอื่น ๆ ก็ควร จะมา   สนุก  สนุก จริงๆเที่ยวเมืองไทย  แบบนี้ คุ้มค่ามากๆ   นั่งเครื่องบินมาก็ได้  จะ bag packer มา ก็ได้  อะไรอีก  อืม ๆ   เยอะ แยะมากมาย   ขับมาเตอร์ไซต์มาโล้ด  มีห้างเยอะแยะมากมาย  ฝรั่ง ชาวต่างชาติ  มาเดินซื้อของ  มา อาบแดด   นอนตากอากาศ  มาเลย มาเลยมาเที่ยวเมืองไทยนะพี่น้อง

ไทยแลนด์ อากาศดี  ผู้คนเป็นมิตร  ไม่ได้โกหก  มาเลย  มาเที่ยวกัน  Welcome to THAILAND  Travel เป็นสิ่งที่น่าสนใจ จริงๆ หรือจะมา พักผ่อน  ก็มาเถอะ  ขอให้


การมาเที่ยวเมืองไทยต้องรู้จักเที่ยวให้เป็น  ไม่ใช่เที่ยวสุ่มสี่สุ่มห้า  ก็โดนหลอก  ไม่คุ้มเงิน  (โดนหลอกมาเยอะเลยรู้   ก่อนที่เราจะไป เที่ยว ต้องมีการเตรียมการล่วงหน้า  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเที่ยวเมืองไทย  ต้อง  ศึกษาข้อมูล ให้มาก ๆ  วิธีที่ง่ายในการศึกษาข้อมูล ในการเที่ยวเมืองไทย คือ  เข้าไปหาดูในเน็ตครับ  เพราะจะเป็นการช่วยเหลือตัวเองได้ดีที่สุด  และเราจะได้เข้าใจว่า  สถานที่ท่องเที่ยว ที่เราจะไปนั้น  จะ สวยงาม ชอบ ถูกใจเรามากจริงหรือป่าว?


เิริ่มต้น  อันดับแรก  ถ้าเป็นไปได้  ให้คุณวางกำหนดการในการไว้ล่วงหน้า  ลองเขียนกำหนดการคร่าว ๆ ก่อน  หยุดกี่วัน  จะพักกี่วัน  เดินทางกี่วัน  จะเดินทางด้วยอะไร  คำนวณระยะ ทางให้เหมาะสมด้วย  เพราะ  จะต้องให้ดีๆ ด้วยนะ


เมื่อได้ กำหนดการคร่าว ก็ลองเก็บข้อมูลดู  เริ่มจากสถานที่แรก ที่คุณจะไป  เป็นไปได้ให้เข้าไปเว็บที่เป็นต้นฉบับของ สถานที่ท่องเที่ยว นั้นๆ  จะได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ  หรือจะเ้ข้าเว็บของภาครัฐก็ได้  ดูรูป ดูข้อมูล แต่ว่า ให้พึงระลึกไว้ว่า รูปภาพที่ถ่ายออกมานั้น  อาจจะสวยกว่าของจริงอยู่มาก  ก็ให้เผื่อใจไว้ด้วย  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ที่พักโรงแรมเขาอาจจะมีการจัดฉาก จัดแสงในการถ่ายทำ  ตั้งแต่ สมัยเมื่อเริ่มเปิดตัว ใหม่ ก็ให้ดูว่า  มันผ่านมากี่ปีแล้ว  เก่ารึยัง  คุ้มกับ ราคาหรือไม่  หรือถ้าจะให้ดี ลองเข้าบอร์ด ที่แนะนำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเมืองไทยไว้ก็จะดี  จะมีคนมาให้ข้อมูลเิ่ชิงลึกเรามากมาย ก็ลอง ๆ วิเคราะห์ดู เพราะข้อมูลในบอร์ดน่าเชื่อถือแค่ไหน  เราต้องพิจารณา  ให้ดี  เขาบอกว่าเที่ยวเมืองไทยสุดคุ้มจริงๆ  ไม่มีผิดหวังหรอก ถ้าจะมาไปไหนไปกัน


ยังไงช่วงวันหยุดก็อย่าลืมกันนะครับ พี่น้องแวะซื้อของที่ระลึกฝากคนที่บ้านด้วยนะ


เพิ่มเติมแล้วกัน  สำหรับทริปถ้าจะเอาให้ดู ต้องไปช่วยวันสำัคัญ ช่วงเทศกาลวันหยุด ก็ได้  เพราะจะมีพิธี มีการแสดงต่าง ๆ มากมาย ให้เราได้ดูกันอย่างเต็มอิ่ม  แต่มีข้อเสียคือ ที่พัก จะหาได้อยากต้อง จองล่วงหน้า  โรงแรม รีสอร์ท  อย่าหวังว่าจะได้ไปพักเลย


ผมเคยมีประสบการณ์ในการไป   เมื่อครั้งจะไปดูบั้งไฟพญานาค ที่จังหวัดหนองคาย  ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนเป็นจังหวัด บึงกาฬ แล้ว  คนเยอะมาก  รถติด  แทบจะไม่มีที่จอด  ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ไม่มีว่างครับ ต้องจองข้ามปีก็ว่าได้   โชคดีผมมี่ญาติที่แถวๆ บ้านแพง  เลยไปขอพักด้วย  ก็อย่างที่บอกละครับ    ต้องรู้จักวางแผน  ถ้าไปช่วงเทศกาล จะดี เพราะเข้าบรรยากาศ  แต่จะมีปััญหาเรื่อง ที่พัก โรงแรมจะเต็ม รีสอร์ทไม่ว่าง


เขาบอกว่า  นั้นดีหนักหนา  มา  แล้วคุ้มค่า  ได้เรียนรู้วัฒนธรรมคนไทยสุดแสนยิ่งใหญ่  เอกลักษณ์คนไทย เกิดคำบรรยาย  สุดแสนเลิศล้ำ สวยงามเกินเปรียบ   คนไทยร่วมกัน  ต้อนรับขับสู่ ผู้มา


ข้อแนะนำ ในการเลือก  โรงแรม


       1. เลือก โรงแรม ที่สะอาด  เพราะการพักที่ โรงแรม สะอาด ทำให้เราได้พักผ่อนอย่างเป็นที่ ที่พัก มีความสำคัญในการมา

       2. อาหาร ต้องสะอาด อร่อย คุ้ม มีทั้ง อาหารไทย อาหาร นานาชาติ อาหาร อเมริกัน

ตัวอย่าง อาหาร ใน โรงแรม



 ต้องระมัดระวัง อาหาร ที่ไม่สะอาดถูกหลัก อนามัย เพราะ จะทำให้ป่วยได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหาร ทะเล  ยิ่งเมื่อไม่ได้กินอาหาร ใน โรงแรม ต้องระมัดระวัง  ผมเคยไปกิน อาหาร ริมหาด สั่งส้มตำ ปูนึ่งมา  กินได้ไม่นาน ก็ต้องวิ่งเข้าห้องน้ำ  โชคดีผมกินอยูแถวๆ ใกล้  ๆ โรงแรม ที่พัก  ก็เลยวิ่งกลับ มาเข้าห้องน้ำ ที่ โรงแรม ได้ทัน  ฮา ๆ


      3. ราคาของ ห้องพัก ของ โรงแรม ที่พัก คุ้มค่่า หรือไม่   คือ ถ้าราคาสูง แล้วมี เครื่องอำนวย ความสะดวกสบาย ครบหรือไม่  มี อ่างน้ำ   จากุดชี่  สระว่ายน้ำ  ส่วนตัว สระว่ายน้ำ รวม  อะไรพวกนี้ หรือไม่  เพราะ  การที่เขากำหนดราคาต่ำ  แต่ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก เลย  เมื่อเทีียบกับ โรงแรม หรือ ที่พั หรือ รีสอร์ท ที่ราคาสูงกว่า แต่มี สระว่ายน้ำ ส่วนตัว  มีสระว่ายน้ำ รวม  บ้านพักแบบ ส่วนตัว  อ่างจากกุดชี่  อย่างนี้ถือว่าคุ้มค่ากว่ามาก ๆ เลยครับ   (อาจจะเป็นความชอบตัว ในการ  ของแต่ละคน  สำหรับผม  ให้คุ้ม ต้องเต็มที่  แต่ก็ไม่โอเวอร์เกินไป  เพราะผมก็ต้องหาเงินใช้เหมือนกัน)
ตัวอย่าง อาหาร ใน โรงแรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น