วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แวะฟาร์มโชคชัย

ภาพภรรยากับรูปปั้นวัวหน้าร้านไอศครีีม
ทริปเที่ยวชะอำ (ฮันนิมูน) เที่ยวเมืองไทย อีกแห่งที่น่าไป

เพื่อให้เป็นเที่ยวบนถนนสายมิตรภาพให้ครบสูตร  ก็ต้องไม่ลืมที่จะแวะฟาร์มโชคชัย   ที่นี่มีอะไรหลายอย่างที่น่าสนในเกี่ยวกับเรื่องการเกษตรแบบใหม่  รวมถึงการเกษตรเชิงท่องเที่ยวที่มาแรงมากๆ  ผมเคยมาเที่ยวกับทางมหาลัยอยู่ครั้ง  ได้ซื้อตั๋วเข้าไปเที่ยวข้างในด้วย  เขาจัดได้ดีมาก  เสียดายไม่มีรูปมาฝาก

ส่วนครั้งนี้ภรรยาบอกอยากแวะกินติมคับ  อยากกินอย่างแรง  เราก็ต้องทำตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดคับผม  คือผมก็อยากจะลองชิมเหมือนกัน  เลยแวะ
       ไอศครีมเขาทำมาจากนมวัวแท้ๆ  ในฟาร์ม  มีวัวมายืนโชว์ให้เห็นเลยว่ามาจากนมของฉันแท้ๆ  ร้อยเปอร์เซนต์นะจ๊ะ ที่สำคัญสะอาดจริงๆ คับ  ไม่เคยเห็นฟาร์มที่ไหนจะสะอาดได้ใจผมเท่าที่นี่จริงๆ
และอีกประการก็คือ  น้องๆ คนขายก็น่ารัก  อิๆๆ  ผมซื้อมาชิม 2 ถ้วยนี่แร่ะ  ถ้าจะไม่ผิด  เพราะมันถ้วยละ 45 บาท  ก็ถือว่าไม่แพงนะคับ  ถ้าจะซื้อชิม   แต่ให้ซื้อทุกวันคงไม่ไหว   รสชาตก็อร่อย  ยอดเยี่ยมสมกับสกุลของฟาร์มเขาซะจริง 

วันนม ไอศครีท อุตสาหกรรม สินค้า


       แวะได้สักหน่อยก็ต้องเข้าห้องน้ำนะครับ  ต้องลองเข้าดูซะหน่อยห้องน้ำที่นี่ก็ออกสไตล์คาวบอยคับ  ตอนแรกนึกว่าลงย้อนยุค  เดินเข้าบาร์ของคาวบอยตะวันตกเสียนั่น  ฮา ๆ

       ฉิ่งฉ่องแล้วก็เดินทางต่อ  กินติมไปด้วย  เย็นสบายใจ  ชะเอิงเอย

ฟาร์มโชคชัย  สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง  ที่น่าไป  เที่ยวเมืองไทย  Travel THAILAND มี วัวนม  โรงสี  นา เกษตรกรรมแบบใหม่  อุตสาหกรรม การท่องเที่ยงเชิงนิเวศ หรือที่ เรียกว่า Ecotourism 
ตอนนี้เมืองไทย  กำลังมีการสนับสนุนให้มีการ ท่องเที่ยวเมืองไทย แบบนนี้มาก เลย  โดยเฉพาะที่  ภาคเหนือ  ภาคกลาง  ภาคอีสาน  ภาคใต้  ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก  รวมๆ ก็ ทั่ว เมืองไทย  โดยเฉพาะในชนบท  มีการทำ โฮมสเต  ( Home state ) ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติอย่างมาก  ทั้งนักท่องเที่ยวที่นิยม แบคแพคเกอร์  bag packer
นักท่องเที่ยว กางเต็นท์ กลางเขา
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น