วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เที่ยวสวนสัตว์โีคราช

ยีราฟโคราช

     ได้มีโอกาสไปเที่ยวสวนสัตว์โคราช  หลังจากที่ไปเล่นสวนน้ำ  สวนน้ำก็โอนะ  แต่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ มากกว่าที่ผู้ใหญ่จะเล่น  เพราะน้ำไ่ม่ลึก  ถ้าจะพาลูกหลานไปเล่นท่าจะดีกว่า

     สวนสัตว์ที่โคราช  ตั้งอยู่ทางออกไปอำเภอปักธงชัย  ไม่เกิน 15 นาทีของการขับรถ  ก็ถึงที่หมาย  เสียค่าผ่านประตูก่อนเข้า  ราคาประมาณ ไม่เกินร้อยนี่แร่ะ  จำบ่ได้ 555


     เข้าไปแล้วก็ต้องหาที่จอดรถ  ร่มจะหาได้ยากมากนะ  ต้องรีบไปแต่เช้าๆ จะมีที่จอดดีกว่า  แล้วลานจอดรถที่เป็นคอนกรีตเลยทำให้อากาศร้อนมาก ๆ  ผมเกือบจะเป็นลม อะนะ

     ไปเล่นน้ำ  ห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปข้างในเพราะเขาจะให้ซื้อกินจากร้านค้าข้างในเท่านั้น  แต่ผมไม่ซีเรียส  นาน ๆ มาเที่ยวทีก็อุดหนุนเขาหน่อยแล้วกัน กินส้มตำไก่ย่าง  ก็อร่อย  เลือกที่นั่งโซนที่เป็นส่วนตัวสักหน่อยก็ดี  จะได้เป็นส่วนตัวสักหน่อย  กินไปก็ลงเล่นน้ำสลับกันไป  คลายร้อนอะนะ

     เล่นน้ำเสร็จแล้วก็ได้เวลาไปดูสัตว์  ขับรถยนต์ดูได้ในช่วงประมาณ เย็นๆ  ถ้าเป็นเวลาปกติ  เขาจะให้ขึ้นรถลาก  สัตว์ก็มีมากมายหลายชนิด  ทั้งเก้งกวาง เสือ สิงห์ กระทิง แรด  แต่ผมประทับใจเจ้ายีราฟมากกว่า  เพราะได้แอบให้อาหารมันด้วย  เข้าไปใกล้ๆ ถึงรู้ว่ายีราฟมันสูง และคอยาวมากๆ ขนาดว่าขึ้นไปบนหอคอยที่สูงประมาณ 3 เมตร  มันก็ยังยื่นคอเข้ามาได้แบบสบาย ๆ 
ดูชีวิตสัตว์น่ารักแล้ว  พอเหนื่อยๆ สักหน่อย  ก็กลับบ้าน  หาของกิน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น